ไสยศาสตร์หรือสมาธินอกระบบ เป็นอย่างไร..ปัจจุบันนี้การเรียน


ไสยศาสตร์หรือสมาธินอกระบบ เป็นอย่างไร.
.
ปัจจุบันนี้การเรียน การสอนวิชากัมมัฏฐาน
ถ้ารู้ไม่จริงแล้วก็จะเทียบกับหลักการศึกษาวิชาไสยศาสตร์
.
เวลาไปเรียนคาถาอาคม
หลังจากขึ้นครูและทดสอบเพื่อตรวจดูคุณสมบัติแล้ว
อาจารย์จะให้เขียนคาถา ?อิทะเจ? เป็นต้น
เป็นงานแรก เขียนไปลบไป เขียนไปลบไป
.
อะไรจะมาก็ไม่สนแล้ว เขียนแต่คาถาอย่างเดียว
นานๆ เข้าจิตเพ่งอยู่ทุกวัน บังคับจิตเอา
ไม่ให้ไปสนใจอย่างอิ่น เพื่อไม่ให้อย่างอื่นเข้า
.
ทำอย่างนี้บ่อยๆ ทุกวันๆ นานเข้าเกิดสมาธิจิต
อุปาทานเห็นตัวอักษรติดตา แล้วใช้จิตบังคับ
ให้ขยาย บังคับให้หด บังคับให้ลอยออกมา
บังคับให้กลับที่เดิม เป็นต้น
.
สมมุติเรียกเลียนแบบพระพุทธเจ้าว่า ปฏิภาคนิมิต
สามารถเสกของได้แล้ว บางท่านกว่าจะถึงตรงนี้
ผงชอล์กที่ลบจากการเขียนคาถาบนกระดาน
มีมากกว่าครึ่งกระสอบเสียอีก บางคนเป็นกระสอบ
.
สมาธิชนิดนี้ทำมากไม่ได้ วันละครึ่งชั่วโมงนี้ถือว่ามากแล้ว
ทำมากกว่านั้นอุปาทานมีกำลังเกินมักเพี้ยน
เขาเรียก "กรรมแตก" อ้วกแตกเสียยังดีกว่า
เชื้อโรคที่ทำให้ท้องเสียหมดไปก็หายป่วยแล้ว
.
กรรมแตกนี้เข้าโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา
หรือศรีธัญญาโน่นเลย บางทีหาย บางทีไม่หาย
ตลอดชีวิตก็มี
.
ไสยศาสตร์นี่ ครูที่ฉลาดจะไม่ให้ทำสมาธินาน
อย่างมาก ๒๐ นาที ๓๐ นาทีต่อวันเท่านั้น
ถ้าใครอยากขลังมากอยากขลังเร็ว
เอาใจใส่ทำมากเกินไป กรรมแตกก็เพี้ยน
เขาถือว่านอกครู คือไม่เชื่อฟังครูนั่นเอง
.
เพราะสมาธิพวกนี้ เกิดจากการเพ่งเอากิเลสเข้า
อย่างนี้ไม่ใช่สมาธิของพระพุทธเจ้า
.
สมาธิของพระพุทธเจ้าทำทั้งวันทั้งคืน เป็นร้อยปี
ก็ทำได้ ถ้ามีชีวิตอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไร
อยากทำก็ทำไป แถมยังใช้แก้บ้าแก้เพี้ยนให้แก่คนได้อีกด้วย
.
ธรรมเทศนาจาก
หลวงพ่อชัชวาล ชินสโภ


ปรับปรุง ณ วันที่ 2022-11-08